29/03/2024

Review by Tan

เมื่อวันก่อน ไปเดินเที่ยวเซ็นทรัลเวสเกต แถวบางบัวทอง ตั้งใจจะหาร้านอาหารทานมื้อกลางวัน เดินขึ้นไปชั้น 2 ก็สะดุดตาร้านอาหารนึง ที่ตกแต่งแบบแนววินเทจ สีสันเรียบหรูดูดีจนต้องเข้าไปแวะลองรับประทานมื้อนี้ที่นี่กันซะหน่อย ร้านนี้ชื่อว่า AUDREY CAFE’ ไปกัน 3 คนค่ะ อาหารก็น่าจะซัก 3-4 อย่างก็น่าจะโอเคนะคะ แต่พอเปิดเมนูอาหารดูแล้ว น่าสนใจหลายเมนู เลยถามพนักงานว่า เมนูเด็ดๆ ของที่ร้านนี้มีอะไรบ้าง ที่ทานแล้วต้องหวนกลับมาทานใหม่อีกครั้ง พนักงานสาวสวย บริการทุกระดับประทับใจ ก็ได้แนะนำมา 6 เมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน พวกเรามองหน้ากันแล้วบอกว่า เอามาทั้ง หมดที่แนะนำเลย ไหนๆ ตั้งใจจะมาทานกันแล้ว ก็ต้องทานจริงๆจังๆ มื้อกลางวันไม่เป็นไรหรอก อ้วนได้ค่ะ

หลังจากที่ได้นั่งรอรับประทานอาหารที่ลำเลียงมาทีละเมนู เราก็แชะภาพสวยๆ เอาไว้ก่อน รอมาพร้อมกันครบ 6 เมนู แล้วค่อยทานทีเดียว

เริ่มต้นกันด้วยเมนู กุ้งทอดออเดรย์ มาเป็นลูกๆ ผสมผสานกุ้งนำมาชุบแป้งทอด แล้วมีน้ำราดสูตรเฉพาะของที่ร้าน ให้ความนุ่มกลมกล่อมอย่างบอกไม่ถูก แต่อร่อยจนต้องบอกต่อเลยล่ะค่ะ

เมนูต่อมาเป็นเบบี้พิซซ่าต้มยำกุ้ง ขอบอกว่าเด็ดมากๆ เพราะเป็นคนชอบพิซซ่าแบบบางกรอบอยู่แล้ว และนี่คือความพิเศษที่อยู่บนพิซซ่าบางกรอบสูตรต้มยำมีชีสสสโรย หอมอร่อยเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ต่อมาเป็นข้าวไข่ข้นต้มยำลาวาทะเล นี่ก็เป็นเมนูที่พนักงานแนะนำว่ามาที่นี่ต้องทานนะคะ เพราะไข่ข้นที่นี่เป็นสูตรเฉพาะที่นี่เท่านั้น ทานแล้วให้ความรู้สึกว่าเข้มข้นหอมหวลมากๆ

ก๋วยเตี๋ยวหลอดสอดไส้หมูปิ้ง เป็นเมนูทานเล่นที่ไม่เล่นเท่าไร เพราะหมูปิ้งเนื้อแน่นๆ ที่ใส่ผสมในก๋วยเตี๋ยวหลอดเนื้อบางๆ และรสชาติของน้ำจิ้มที่แซ่ปเล็กน้อย ทำให้ลืมก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เคยทานมาในอดีตเลยค่ะ

เมนูสปาเก็ตตี้เบคอนกรอบผัดกระเทียมพริกแห้ง หอมเครื่องปรุงสุดๆ ก็รสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทยแน่นอนเลยค่ะ

เมนูอาหารจานสุดท้ายเพราะของดี ของอร่อยสุดจะต้องเป็นเมนูที่เอามาบอกกล่าวเป็นเมนูสุดท้าย คือขาหมูเต๋าทอดกรอบ เป็นเนื้อขาหมูฉีกเป็นเส้นๆแล้วนำมาปั้นเป็นก้อนสี่เหลี่ยม แล้วนำไปทอดกรอบ ทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด 2 รส และมีเครื่องเคียงเป็นมันม่วงบด สลัดผัก เมนูนี้ ตอนแรกมาก็ดูงงๆ เพราะสีของขาหมูไม่คุ้นตา แต่พอลองได้ทานเข้าไป โอวแม่เจ้า มันนุ่มกรุปกรอบ อร่อยจริงๆค่ะ ต้องถือว่าเป็นเมนูที่เราจัดอันดับอร่อยที่ 1 เลยนะคะ

แล้วก็มาถึงขนมหวานกันบ้างนะคะ เราเลือกสั่ง 2 เมนู ซึ่งมีเมนู Milo Sizzling Roit ดูอลังมาก เพราะเค้าต้องมีการราดน้ำก่อนที่จะรับประทานด้วย เรียกว่าโรตีกระทะร้อน มีไอศกรีมกะโรตีเป็นตัวเอก และก็มีใส่ไมโลปั้นเป็นก้อนเล้กๆ มาร์ชเมลโล่ โรยด้วยไมโลผง ราดท็อปปิ้งน้ำไมโลร้อนๆ อีกที แล้วก็ต้องรีบทานให้หมด ไม่งั้นไอศกรีมละลายค่ะ แต่ยังไม่ทันละลายก็หมดซะก่อนแล้วค่ะ

ส่วนเมนูของหวานสุดท้ายจริงๆ คือ Thai Tea Crepe Cake เค็กชาเนื้อนุ่มอร่อย ราดด้วยท็อปปิ้งชาไทยแบบเข้มข้นหอมหวาน ทั้งที่อิ่มแล้ว แต่ก็อดไม่ได้ที่จะต้องขอชิมเมนูนี้ แต่ก็ไม่ได้แค่ชิม เพราะรู้สึกตัวปุ๊ปก็หมดจานไปแล้วค่ะ

ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำว่าอร่อย หอมหวานสดชื่นมากๆ สีสันก็สวยงามด้วย เมนูนี้ชื่อว่า AUDREY ON MY MIND และ THAI ICED TEA WITH MILK ที่รสชาติกลมกล่อมเข้มข้นมากๆ และนอกจากนี้ ยังมีบริการชา กาแฟ ชนมปัง เค็ก น้ำผลไม้ สมูทตี้ อีกด้วย

สรุปอาหารและขนมหวานที่เรารับประทานกันก็มี 1.กุ้งทอดออเดรย 270.- บาท 2.เบบี้พิซซ่าต้มยำกุ้ง 220.- บาท 3.ข้าวไข่ข้นต้มยำลาวาทะเล 220.- บาท
4.ก๋วยเตี๋ยวหลอดสอดไส้หมูปิ้ง 170.- บาท
5.สปาเก็ตตี้เบคอนกรอบผัดกระเทียมพริกแห้ง 190.- บาท
6.ขาหมูเต๋าทอดกรอบ 420.- บาท
7.Milo Sizzling Roit 195.- บาท
8.Thai Tea Crepe Cake 125.- บาท 9.Audddrey on my mind 135.- บาท 10. Thai Iced Tea with Milk 95.- บาท

AUDREY CAFE การันตีเรื่องชองความสดใหม่ แบบจานต่อจาน ทั้งอาหารจาน A LA CARTE ครบถ้วนทั้งเมนูข้าว ซุป พิซซ่า สลัด สปาเก็ตตี้ อาหารไทยรสจัดจ้าน ซึ่งพนักงานมาบอกตอนท้ายว่า ร้านนี้เป็นร้านของคุณแบม จณิสตานั่นเองค่ะ

AUDREY CAFE’ (ออเดรย์ คาเฟ่ ) สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต ตั้งอยูที่ ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 1114 โทร. 02 063 4834 เว็บไซด์ : http://www.audreygroup.com/ เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. (ช่วง Soft Openning เปิด 12.00 น.)

Review Audrey Cafe’ by Editor “Tan