29/03/2024

ใครอยู่ย่านลำลูกกา ปทุมธานี หรือขับรถเที่ยว ผ่านไปแถวนั้น แวะเวียนมาอร่อยกับเตี๋ยวเรืออยุธยา ยี่ห้อเก่าแก่อำแดงพัน สูตรอร่อยติดลิ้น จากรุ่นยายสู่รุ่นแม่ มาถึงรุ่นหลาน บรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ทั้งโซนห้องแอร์ และโซนเอ้าท์ดอร์ พร้อมความอร่อยที่ไม่เคยรอใครในย่านนี้

คุณเก๋ซึ่งเป็นรุ่นหลาน เล่าให้ฟังถึงความเป็นมาของเธอว่า เริ่มจากทำงานที่ seventeen mag. ได้สิบปีก็ย้ายมาทำงานที่โลตัส สำนักงานใหญ่ เป็น creative manager (Brand com.) แผนก clothing จริงๆเริ่มตั้งเป้าหมายว่าจะทำร้านอาหารตั้งแต่ยังอยู่ seventeen เพียงแต่รอจังหวะให้สิ่งที่คิดเกิดขึ้น คุณเก๋ คุณยุ่น และคุณเหมียวจึงร่วมหุ้นกันเปิดร้านนี้ขึ้น โดยแนวทางของร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งไว้ อยากให้ร้านออกมาดูคลีนๆ สบายๆ ลูกค้ามานั่งแล้วรู้สึกสบาย สะอาด ราคาย่อมเยาว์ ซึ่งร้านเพิ่งเปิดเมื่อ 29 เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ถือว่าผลการตอบรับดีมากค่ะ เพราะเรายึดหลักในการบริการลูกค้าให้ดีที่สุด รวมถึงบรรยากาศและความสะอาดของร้าน เป็นสิ่งสำคัญมาก

ที่มาของชื่อร้าน อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น อำแดงมาจากคำสมัยโบราณเป็นคำนำหน้าชื่อเหมือนคำว่านางในปัจจุบัน ส่วนพันเป็นชื่อของคุณยาย คุณยายเป็นต้นตำหรับของการขายอาหาร ต่อมาถึงรุ่นคุณแม่เพ็ญ และมาถึงที่ตัวเองลยนำชื่อคุณยายมาใช้ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตค่ะ ส่วนเตี๋ยวติดลิ้น อยากสื่อถึงร้านเราเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวนะ มีก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวขายด้วย และยังสื่อกับลูกค้าด้วยว่าถ้าได้มาลองจะอร่อยติดลิ้นเลยหล่ะ เลยได้ชื่อ อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น ค่ะ

อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น มีหลากหลายเมนูให้ลูกค้าเลือก ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยารสเด็ดทั้งหมูและเนื้อ(แยกหม้อ), ก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว พร้อมน้ำจิ้ม(ที่มีเครื่องครบหลากหลาย เช่นเอ็น ม้าม ขอบกระด้ง ผ้าขี้ริ้ว น่องลาย ลูกชิ้น), ขนมจีนแกงเขียวหวาน น้ำยากะทิ น้ำยาป่า ขนมจีนน้ำพริก วันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะมีขนมจีนซาวน้ำเพิ่มเติม และยังมีของทานเล่น ปีกกลางไก่ทอดเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด คอหมูย่าง เท้าไก่ตุ๋น ตบท้ายเรายังมีของหวาน น้ำแข็งไส ไอศกรีมกะทิสด วันหยุดก็จะมีลอดช่องน้ำกะทิแตงไทย หรือเผือกมาเสริมอีกด้วย สำหรับวัตถุดิบและรสชาติของอาหารเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราเน้นมาก ของต้องดี และอร่อย

ร้านอำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น เน้นเรื่องความโปร่งสบายไม่อึดอัด ทำให้รู้สึกสบายเวลานั่งรับประทานอาหาร ซึ่งทางร้านจะแบ่งเป็นสองโซน คือส่วนที่เป็นห้องแอร์จะมี 7 โต๊ะ ส่วนเอ้าท์ดอร์ จะมี 8 โต๊ะ รวม 15 โต๊ะ ทางเจ้าของร้านบอกว่าที่ทำโซนห้องแอร์ด้วยเพราะนึกถึงตัวเองเวลาไปนั่งทานอาหารแม้จะเป็นแค่ก๋วยเตี๋ยว แต่เมืองไทยก็อากาศร้อนมาก เราจึงมีทั้งโซนห้องแอร์ และโซนที่เป็นเอ้าท์ดอร์ให้ลูกค้าได้มีทางเลือกค่ะ

เจ้าของร้านช่างคิด ประดิษฐ์ร้านให้ดูดี นั่งสบาย ไม่เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วๆไปเลย คงเพราะความที่เป็นคนในวงการสื่อสายสวยงาม เลยทำร้านออกมาได้ดูดีมีราคา แต่ไม่ใช่ว่าแค่ร้านที่ดูดีนะคะ สำหรับอาหารก็อร่อยมากๆอีกด้วย ดูได้จากคนเข้ามาทานกันตลอด ยิ่งในช่วงนี้ โปรแรงฉลองเปิดร้านใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ จากราคาชามละ 15.- บาท เหลือเพียง 9.- บาท จนถึง 16 มิย.นี้กันเลยทีเดียว

อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น ตั้งอยู่เลขที่ 23/39 ม5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา ปทุมธานี 12150 เปิดวันพุธ-จันทร์ 10.00-19.00 น. หยุดทุกวันอังคาร โทร. : 094 949 9229
Facebook : อำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น
Location : https://maps.app.goo.gl/jjfMRXhjD8iEiJn8A หรือพิมพ์โลเคชั่น ใน google ว่าอำแดงพัน เตี๋ยวติดลิ้น ก็ขึ้นเลยค่ะ

Review By Tan

Related News