28/03/2024

ไต้หวัน เปิดตัวงานแสดงสินค้าเมกะอีเวนท์ 5 in 1 ในงาน Food Taipei Mega Shows พร้อมนำโซลูชั่นออนไลน์แพลตฟอร์มเชื่อมต่อธุรกิจ สร้างโอกาสเวทีในการค้าขาย

สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน ประจำประเทศไทย ( TAITRA ) ร่วมกับ สถาบันอาหาร (สอห.) และ บริษัท พีซีโฮม (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม PChome Online Inc. ธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน จัดงานสัมมนาออนไลน์ ในหัวข้อ “ Taiwan Food : The Perfect Partner” (Food and Smart Agriculture Industries) วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน 2564 โดยมี คุณนิค เค.นิ ผู้อำนวยการกองเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย (TECO) และคุณอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหารแห่งชาติ (NFI) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

การจัดสัมมนาออนไลน์ มีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน Food Taipei Mega Shows 2021 โดยมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่  6-9 ตุลาคมนี้ ณ กรุงไทเป ไต้หวัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานเมกะอีเวนท์ 5 in 1 ที่ประกอบด้วยงานสำคัญ คือ มหกรรมอาหารชั้นเลิศ ( Food Taipei ) เครื่องจักรสำหรับการแปรรูปอาหาร ( Foodtech Taipei ) เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอาหาร ( Bio / Pharmatech Taiwan) บรรจุภัณฑ์ ( Taipei Pack ) และอุปกรณ์เครื่องใช้ในธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และจัดเลี้ยง ( Taiwan HORECA ) นอกจากนี้ยังมีงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจทางการเกษตร ที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ไต้หวัน ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ไปจนถึง มีนาคม 2565 

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้งาน Food Taipei Mega Shows 2021 ได้นำรูปแบบการจัดงานที่มีการผสมผสานระหว่างงานรูปแบบปกติและรูปแบบออนไลน์เข้าเอาไว้ด้วยกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกสามารถมาร่วมงานเมกะอีเวนท์นี้กันได้มากขึ้น พร้อมทั้งการแลกเปลี่ยนข้อมูลและจับคู่ธุรกิจ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และคาดว่างานแสดงสินค้า Food Taipei Mega Shows นี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมและเปิดโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น

คุณนิค เค.นิ ผู้อำนวยการกองเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย (TECO) กล่าวว่า งาน Food Taipei Mega Shows เป็นการจัดแสดงสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร ครอบคลุมส่วนต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำของอุตสาหกรรมอาหารรวมทั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดซื้อแบบครบวงจรสำหรับผู้ซื้อทั่วโลก นอกจากพาวิลเลียนของไต้หวันแล้ว ยังมีพาวิลเลียนจาก 17 ประเทศ ซึ่งรวมถึงพาวิลเลียนของญี่ปุ่น ลาตินอเมริกา เบลเยี่ยม และอินโดนีเซีย งานนี้จะจัดขึ้นที่ศูนย์    แสดงสินค้าไทเป หนานกัง ฮอลล์ 1 ( TaiNEX1 ) และฮอลล์ 2 ( TaiNEX2 ) อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งคาดว่าปี 2564 จะมีจำนวนบูธจัดแสดงรวมกว่า 4,000 บูธ จากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,000 ราย จาก 32 ประเทศทั่วโลกร่วมงาน

ด้าน นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหารแห่งชาติ ( NFI ) กล่าวว่า เป็นโอกาสอันดี สำหรับผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารแปรูปของไทย ได้ศึกษาพฤติกรรมการบริโภค การเลือกซื้อ และความต้องการของผู้บริโภคคนไทยที่มีต่อสินค้าไต้หวัน นำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนากลยุทธ์ สร้างคุณค่าใหม่ให้เกิดขึ้น รวมถึงเป็นช่องทางสำคัญในการเชื่อมโยงในการเจรจาธุรกิจและสร้างโอกาสทางธุรกิจในตลาดไต้หวันต่อไป

ในงานสัมมนาออนไลน์ ได้รับเกียรติจาก 2 วิทยากรพิเศษ ได้แก่ คุณเอกรัตน์ สัญญากร Trade Specialist สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน ประจำประเทศไทย ( TAITRA ) นำเสนอกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆในงานแสดงสินค้า รวมถึงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับธุรกิจอาหารและการเกษตรที่น่าสนใจ และ คุณชนนท์พัฒน์ พงศ์นัชชา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พีซีโฮม ( ประเทศไทย ) จำกัด อัพเดทเทรนด์อาหารและสินค้าไต้หวัน เป็นที่นิยมและตอบโจทย์สำหรับกลุ่มตลาดผู้บริโภคคนไทย รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ตลอดจนผู้กำลังที่มองหาหรือสนใจเป็นตัวกลางในการซื้อขาย หรือตัวแทนจำหน่ายในการนำเข้า-ส่งออก สินค้าคุณภาพระดับสากลจากไต้หวันเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

สำหรับงาน Food Taipei Mega Shows 2021 จะเปิดให้ชมในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2564 ท่านสนใจสามารถเข้าร่วมงาน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.foodtaipei.com.tw

นอกจากนี้ ยังสามารถพบกับงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับอาหาร ในงาน Taiwan Expo in Thailand 2021 ในวันพุธที่ 29 กันยายน – วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 กันได้ โดยมีสินค้าอาหารไต้หวันและสินค้าอื่นๆ ขนทัพมาจัดแสดงอย่างมากมายเช่นกัน สามารถติดตามข้อมูลและลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ได้ทางเพจเฟสบุ๊ค Taiwan Expo in Thailand หรือ https://www.facebook.com/twexpointhai

โปรดคลิกลิงก์ต่อไปนี้เพื่อชมการสัมมนาออนไลน์ : https://www.youtube.com/watch?v=tKsNZOg9uzc