29/04/2024

“เส้นหมี่อบแห้งไวไว” ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาด เส้นหมี่อบแห้งที่หนึ่งในใจคู่ครัวไทยทุกบ้านจากรุ่นสู่รุ่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘เส้นหมี่ ไวไวไฟเบอร์สูง’ ด้วยคุณประโยชน์ใยอาหารสูงถึง 8 เท่าจากสูตรปกติ ช่วยเพิ่มกากใย เป็นอาหารให้จุลินทรีย์ในลำไส้ สร้างทางเลือกใหม่เอาใจคนชอบเมนูเส้นและรักสุขภาพ

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเส้นหมี่อบแห้งไวไว เปิดเผยว่า แบรนด์เส้นหมี่อบแห้งไวไว เป็นสินค้าที่อยู่คู่ครัวไทยมาอย่างยาวนานที่ทุกบ้านต้องมีติดครัวไว้ โดยสิ่งที่ไวไวยึดถือมาโดยตลอด คือความยึดมั่นในคุณภาพของสินค้า ด้วยวัตถุดิบจากข้าวเจ้า 100% ผสานกรรมมาวิธีการผลิตที่สะอาดและทันสมัย ทำให้ได้เส้นหมี่อบแห้งที่มีคุณสมบัติเหนียว..นุ่มไม่ขาดตอน อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ต่างจากคู่แข่งในท้องตลาด ทำให้เป็นที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเส้นหมี่อบแห้ง บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จึงได้มุ่งมั่นศึกษาความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พร้อมใช้โอกาสช่วงส่งท้ายปี 2566 เดินหน้าไลน์สินค้าใหม่จากความร่วมมือวิจัยและพัฒนาระหว่าง บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด และ สถาบันวิจัยและนวัตกรรมอาหาร สำนักวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดตัว “ผลิตภัณฑ์เส้นหมี่ไวไวไฟเบอร์สูง” เป็นอีกทางเลือกใหม่ เอาใจคนรักเมนูเส้นและสายสุขภาพตัวจริง โดยเน้นจุดขายเรื่องของ Fiber ซึ่งเป็นคุณประโยชน์หลักเฉพาะของตัวผลิตภัณฑ์

สำหรับ เส้นหมี่ไวไวไฟเบอร์สูง ผลิตขึ้นจากข้าวเจ้าเกรดคุณภาพที่คัดมาเป็นพิเศษ พร้อมมีใยอาหารสูงถึง 8 เท่าจากสูตรปกติ (ปริมาณใยอาหาร 5 กรัม คิดเป็น 20% ของปริมาณความต้องการต่อวัน) ซึ่งมีส่วนช่วยในระบบทางเดินอาหาร และเป็นอาหารให้กับจุลินทรีย์ในลำไส้ สามารถเป็นทางเลือกของผู้บริโภคที่ชื่นชอบเมนูเส้นและใส่ใจในเรื่องสุขภาพ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ หรือสั่งชื้อออนไลน์ได้ทาง Shopee: waiwai_officialshop และ ร้านควิกเทอเรส (Quick Terrace) ทุกสาขา

โดยเส้นหมี่ไวไวไฟเบอร์สูง มีคุณสมบัติเด่น ดังนี้

  • มีส่วนผสมของไฟเบอร์แบบไม่ละลายน้ำ จึงมีส่วนช่วยให้อยู่ท้อง..อิ่มนาน
  • เป็นสินค้า Medium GI ที่มีส่วนช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด
  • มีส่วนช่วยการทำงานของจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร
  • มีส่วนช่วยเพิ่มกากใย ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

ายยศสรัล กล่าวต่อว่า ปัจจุบันแบรนด์ “เส้นหมี่อบแห้งไวไว” มีผลิตภัณฑ์เส้นหมี่อบแห้งภายใต้ แบรนด์ไวไว ทั้งหมด 6 SKU ประกอบด้วย เส้นหมี่อบแห้งไวไว ผลิตจากข้าวเจ้าคุณภาพ 100% มี 3 ขนาด คือ 180 กรัม / 500 กรัม และ 2,700 กรัม, เส้นข้าวกล้องอบแห้ง 170 กรัม, เส้นก๋วยเตี๋ยว (เส้นเล็กอบแห้ง) 150 กรัม และน้องใหม่ เส้นหมี่อบแห้งไฟเบอร์สูง ขนาด 150 กรัม ซึ่งเป็น functional product อีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่รักเมนูเส้นและต้องการดูแลสุขภาพควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ ในปี 2020 ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เส้นหมี่อบแห้งไวไวภายใต้แบรนด์ไวไว ยังได้รับรางวัลเครื่องหมาย คาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) ด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ ที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดน้อยลง และมีส่วนช่วยลดสภาวะเรือนกระจก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันเส้นหมี่อบแห้งไวไว มีช่องทางจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ อาทิ ผ่านตัวแทนจำหน่าย, ช่องทางเทรดดิชั่นนอลเทรด, โมเดิร์นเทรด, ไฮเปอร์มาร์เก็ต,ซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงในช่องออนไลน์บนแพลตฟอร์ม ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีและมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายยศสรัล เสริมต่ออีกว่า เส้นหมี่อบแห้งไวไว ยังได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เป็นพิเศษ โดยมีการจัดกิจกรรมผ่านทางสื่อต่าง ๆ ทั้ง Offline และ Online อาทิ กิจกรรมแชร์สูตรเมนูจากเส้นหมี่อบแห้งที่ส่งต่อกันรุ่นสู่รุ่น โดยมีผู้ที่สนใจร่วมแชร์เมนูและแสดงความคิดเห็นเกินกว่าเป้าที่คาดการไว้กว่าเท่าตัว ซึ่งสำหรับแนวทางการตลาดในปี 2024 ที่จะถึงนี้ ไวไวยังมุ่งผลักดันกลยุทธ์การพัฒนาตัวสินค้าควบคู่กับการให้ความสำคัญกับร้านค้าพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ประกอบไปด้วย

ทางด้านของตัวสินค้า มีการมุ่งเน้นผลิตและพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมเน้นการสื่อสารประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับ บน Offline และ Online ตลอดจนช่องทางใหม่ ๆ ที่จะมีการต่อยอดในอนาคต

ทางด้านของผู้ประกอบการ ที่ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจคนสำคัญของไวไว บริษัทฯ มีแผนที่จะแบ่งปันความรู้ รวมไปถึงเทคนิคการตลาดต่าง ๆ แก่ทางร้านค้า ทั้งวิธีการคิดต้นทุน เมนูแนะนำ เมนูขายได้กำไรดี และมีการมอบเครื่องหมายการันตี เพื่อช่วยเสริมความคล่องตัวทางธุรกิจ ตลอดจนสนับสนุนตกแต่งร้านค้าให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อสร้างความสะดวกในการประกอบอาชีพที่ดีขึ้นในทุกมิติ

เป้าหมายหลักของบริษัทฯ นอกจากจะเน้นย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเส้นหมี่อบแห้งแล้ว ไวไวจะยังคงผลักดันสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและเทรนด์การกินอาหารของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น”

“ความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่นของเส้นหมี่อบแห้งไวไว เกิดมาจากความมุ่งมั่นที่จะผลิตอาหารที่ได้คุณภาพและปลอดภัย ที่บริษัทพยายามพาตัวเองเข้าหาผู้บริโภคเพื่อให้แน่ใจว่าความเห็นและความต้องการของพวกเขา จะถูกส่งกลับมาเปลี่ยนเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการให้ความสำคัญกับตัวผู้บริโภคโดยตรงนี้ ได้ช่วยให้เส้นหมี่อบแห้งสร้างสิ่งแปลกใหม่และสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้ามาโดยตลอด จนสามารถครองยอดขาย แบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่มเส้นหมี่อบแห้ง และอยู่คู่ครัวไทยทั้งที่บ้านและร้านค้ามายาวนาน” นายยศสรัล ทิ้งท้าย