19/05/2024

บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายเค็นทาโร ซาโตะ ประธานบริษัท ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่ ภายใต้การพัฒนาผลิตภัณฑ์จาก เอิร์ธและคาโอ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานได้รับเกียรติจาก นายทาคุโระ ทาซากอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ดร.พญ.ฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค รศ.พญ.พนิดา ศรีสันต์ ประธานกรรมการบริหารกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก พร้อมด้วย ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ และครอบครัว ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการดูแลครอบครัวอย่างไร ให้ห่างไกลจากโรคไข้เลือดออก ณ ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์ 

นายเค็นทาโร ซาโตะ ประธานบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “เราเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ป้องกัน กำจัดยุงและแมลง ซึ่งได้มุ่งมั่น พัฒนา และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย ให้ห่างไกลโรคต่าง ๆ ที่เกิดจากยุง และแมลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาของโรคไข้เลือดออก ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อไวรัสที่มียุงเป็นพาหะนำโรค ซึ่งเราเองมีการทำกิจกรรม CSR ทั่วประเทศ ทุกปีในชื่อกิจกรรม “อาท” ร่วมใจ ไล่ยุงร้ายสู้ภัยไข้เลือดออก โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุดคือ ทำให้จังหวัดแม่ฮ่องสอนซึ่งเป็นจังหวัดที่มีปริมาณผู้ป่วยไข้เลือดออกสูงสุดในประเทศไทยหลายปี มีโรคไข้เลือดออกเป็น “0” ล่าสุดเอิร์ธได้ร่วมมือกับคาโอ (KAO) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ความสะอาดในครัวเรือน ได้ร่วมกัน พัฒนาผลิตภัณฑ์ “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่ ด้วยการใช้เทคโนโลยีลดแรงตึงผิวอันเป็นเอกลักษณ์ของคาโอ ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ผิวปีกยุงเปียกจนไม่สามารถบินได้ และมีน้ำมัน Citronella Oil สารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งจะซึมเข้าสู่ตัวยุงอย่างรวดเร็วเพื่อกำจัดยุงได้ทันที มาอยู่ในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทั้งนี้ เอิร์ธ และคาโอ ต่างเป็นบริษัทเอกชนที่พัฒนาและจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับใช้ในครัวเรือนคู่คนไทยมานาน ด้วยผลกระทบจากภาวะโรคร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่าง ๆ ทำให้ปัญหาการติดเชื้อไข้เลือดออกที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี และในปี 2023 จำนวนผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกได้ถูกบันทึกไว้ในปีที่สูงสุด ด้วยสาเหตุดังกล่าวทำให้ทั้ง 2 บริษัท เล็งเห็นว่าหากร่วมมือกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะทำให้สามารถส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะ ออกสู่ผู้บริโภคได้เร็วขึ้น โดยจะผลิตที่โรงงานของคาโอในประเทศไทย และจัดจำหน่ายโดยเอิร์ธที่ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป”

ทางด้านนายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “คาโอในฐานะผู้ผลิตสินค้าอุปโภคชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้สินค้าแบรนด์ดังคู่ครัวเรือนคนไทยต่าง ๆ อาทิ แอทแทค บิโอเร ไฮเตอร์ มาจิคลีน ลอรีเอะ ฯลฯ  คาโอมุ่งมั่นเพื่อ “ช่วยปกป้องทุกชีวิตในอนาคต” เราดำเนินโครงการ “GUARD OUR FUTURE” ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกของเครือคาโอในการมุ่งขจัดปัญหาด้านโรคติดเชื้อที่มียุงเป็นพาหะมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 คาโอตั้งใจส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้านนวัตกรรมเคียงข้างผู้บริโภคมาโดยตลอด โดยเรามีกลยุทธ์ทางด้านความยั่งยืน (ESG) หรือ “Kirei Lifestyle Plan” (คิเรอิ ไลฟ์สไตล์ แพลน) เพื่อสร้างทุก ๆ วันที่งดงามมากขึ้น แนวทางปฏิบัติจึงมุ่งเน้นไปยังการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อทุกๆ คน

โดยการร่วมมือกับ เอิร์ธ ในครั้งนี้ ถือว่าเราได้พันธมิตรที่เชี่ยวชาญแข็งแกร่ง มาร่วมพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “อาท มอส ชู้ตเตอร์” ซึ่งเป็นสเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่รบกวนการทำกิจวัตรอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน เราประสบความสําเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างรวดเร็วโดยใช้จุดแข็งของทั้งสองบริษัทอย่างเต็มที่ เราทั้งสองบริษัทหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนช่วยในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตผู้คนและสังคมไทยให้ยั่งยืนต่อไป

ด้านลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน กล่าวว่า “โรคไข้เลือดออกเป็นภัยร้ายที่ใกล้ตัวมาก โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก เรายิ่งต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด การป้องกันโรคไข้เลือดอออกเป็นสิ่งสำคัญ ที่บ้านจะให้ความสำคัญกับการกำจัดทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย เช่น แหล่งน้ำขังในบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดยุงและแมลงที่มีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ และได้รับการรับรองความปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่ และปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากในเวลานี้”

สำหรับผลิตภัณฑ์ “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่ มีจุดแข็งที่แตกต่างจากการกำจัดยุงในรูปแบบเดิม คือ เราใช้สารลดแรงตึงผิวที่สามารถกำจัดยุงได้ทันที และใช้ Citronella Oil สารสกัดจากธรรมชาติให้ทำปฏิกิริยากับตัวยุงและตายในที่สุด โดยไม่มีสารเคมีในการกำจัดแมลง สินค้าตัวนี้สามารถใช้งานได้ทุกที่ที่พบยุง ทั้งในห้องนอนเด็ก ห้องนั่งเล่น ขณะขับรถยนต์ รวมทั้งบริเวณที่มีสัตว์เลี้ยง หลักการในการออกฤทธิ์ คือ เมื่อเราฉีดสินค้าโดนตัวยุงแล้ว สารลดแรงตึงผิวแบบพิเศษนี้จะเกาะที่ปีกและทำให้ยุงตกลงทันทีโดยไม่สามารถกลับไปบินได้อีก จากนั้น Citronella จะซึมเข้าไปทำลายระบบประสาทของยุงจนทำให้ยุงตายในที่สุด  โดยส่วนประกอบของสินค้าจะไม่มีการระเหย หรือเกิดอันตรายในการสูดดมต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม แต่อย่างใด

ทั้งสองบริษัทฯ มุ่งมั่น และไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันยุงและแมลงที่มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไทยปลอดภัยจากยุงร้ายและกำจัดโรคไข้เลือดออกให้หมดไป