27/04/2024

เครือไทยซินกรุ๊ป โดยคุณสุรไกร ไพรสานฑ์กุล กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอที คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มไทยซินอุตสาหกรรม ขยายตลาดสู่กลุ่มอาหารสำเร็จรูป จับมือ ดร. นพวัชร เจริญสินพร กรรมการผู้จัดการบริษัทสตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด เปิดตัวอาหารกระป๋องแบรนด์ “ปาปี้” (PaPi)

คุณสุรไกร ไพรสานฑ์กุล เครือไทยซินกรุ๊ป (ซ้าย)
ดร.นพวัชร เจริญสินพร สตาร์แคนเนอรี่ (ขวา)
เชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว ฉายาเชฟกระทะหล่อ(กลาง)

ปัจจุบันการใช้ชีวิตของแต่ละบ้านแต่ละครัวเรือนมีความ”เร่งรีบ”กันมากขึ้นทำให้รูปแบบการบริโภคอาหารต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ทำให้ตลาดอาหารกระป๋องมีความเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น ด้วยก่อให้เกิดการร่วมมือของเครือไทยซิน กรุ๊ป และ บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด เพื่อจัดจำหน่าย ปลาซาดีน และ แมคคาเรล ในซอสมะเขือเทศภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า”ปาปี้”

ผู้บริหารของทางเอที คอสเมติคฯ และผู้บริหารของสตาร์แคนเนอรี่ฯ
คุณสุรไกร ไพรสานฑ์กุล (ซ้าย) ดร.นพวัชร เจริญสินพร (ขวา)

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณสุรไกร ไพรสานฑ์กุล กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอที คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มไทยซินอุตสาหกรรม จับมือกับ ดร.นพวัชร เจริญสินพร กรรมการผู้จัดการบริษัทสตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด ร่วมจัดงาน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องแบรนด์ปาปี้ ซึ่งทางบริษัทสตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด เป็นผู้ผลิต และบริษัทเอที คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือไทยซิน เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยมีผู้บริหารของทั้งสองบริษัทและสื่อมวลชนให้เกียรติมาร่วมงานฯ นอกจากนี้ภายในงาน ได้เชิญเชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว ฉายาเชฟกระทะหล่อ มาร่วมโชว์เมนูเด็ด ปลากระเบื้องซอสทรัฟเฟิล จากปลากระป๋องปาปี้ให้สื่อมวลชนได้อิ่มเอมอิ่มท้องกันอีกด้วย ซึ่งงานนี้จัดขึ้น ที่โชว์รูม TSI ไทยซินสแควร์ ถ.สุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พระโขนง

ช่วงก่อนที่จะมีการสัมภาษณ์ผู้บริหาร ได้มีการเชิญเชฟปิง ซึ่งมีฉายาเชฟกระทะหล่อ (หล่อจริงสมฉายา) มาสาธิตและโชว์เมนูเด็ดที่มีชื่อว่า ปลากระเบื้องซอสทรัฟเฟิล โดยใช้ปลากระป๋องปาปี้ ให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติภายในงานได้ชมและชิมกันอิ่มตาอิ่มใจอีกด้วย

หลังจากนั้น ในช่วงสัมภาษณ์ผู้บริหาร เริ่มต้นจาก คุณสุรไกร ไพรสานฑ์กุล กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอที คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่มไทยซินอุตสาหกรรม ได้กล่าวว่า กลุ่มไทยซิน เป็นบริษัทเทรดดิ้งแถวหน้าของเมืองไทยที่มีอายุกว่า 70 ปี เป็นผู้นำเข้าและบุกเบิกแบรนด์ชั้นนำทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรปมากมาย ล่าสุดในไตรมาส3 ปี2563 มีการเปิดตัว Business Unitใหม่ ซึ่งถือเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่หลังจากที่ไทยซินเราวางแผนล่วงหน้ากันมาระยะหนึ่ง ภายใต้การนำของผมซึ่งเป็นทายาทเจเนอเรชั่น 3 ไทยซินเรามีธุรกิจกลุ่มภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นมาหลายสิบปีแล้วซึ่งจับกลุ่มลูกค้ารายได้ปานกลางถึงสูงซึ่งปัจจุบันเรามีBrandอากิโยชิ 6 สาขาเป็นหลักและยังมี Brandใหม่ๆเข้ามาเสริมตลอดแต่ก็ยังเป็นกลุ่มธุรกิจภัตตาคาร เรายังขาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารสำเร็จรูปซึ่งสามารถทำตลาดได้กว้างกว่า เข้าถึงลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ เหมาะกับการค้าในยุคไร้พรมแดนอย่างยุคAEC ซึ่งเราได้วางนโยบายให้ไทยซินต้องเป็นเทรดดิ้งที่มี Dynamic และมี Flexibility สูงสามารถปรับตัวเข้ากับสภาวะทางธุรกิจไร้พรมแดนที่เปลี่ยนไปเร็วมากๆ การก้าวเข้าสู่ธุรกิจในกลุ่มอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานในช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ที่จะพาไทยซินไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มCLMV โดยมีผลิตภัณฑ์เรือธง(Flagship Product)ตัวแรกคือ อาหารกระป๋องแบรนด์ “ปาปี้”  การทำตลาดตามแบบฉบับของผมนั้นความ “เร็ว” คือสิ่งสำคัญในการทำตลาดโดยเฉพาะในยุคปัจจุบันยุค COVID-19 จากการที่ไทยซินได้มองเทรนด์ล่วงหน้าไว้ตั้งแต่สถานะการณ์การระบาดช่วงแรกๆ ทำให้ไทยซินได้รับผลกระทบน้อยมากๆ และสามารถปรับเปลี่ยนให้มีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทันเวลา และตอบโจทย์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และในไตรมาส 4 ปี2563 นี้ บริษัทจะมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารสำเร็จรูปเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในกลุ่มผลไม้กระป๋อง เงาะและสับประรดกระป๋อง

ทางด้าน ดร.นพวัชร เจริญสินพร กรรมการผู้จัดการ  บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าบริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจเพื่อผลิตปี๊ปและกระป๋องเปล่าสำหรับบรรจุอาหารประเภทต่างๆ เช่น ปลา สับปะรด ผัก และ ผลไม้ หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2552 บริษัทได้มีการขยายธุรกิจผลิตสับปะรดกระป๋องเพื่อการส่งออก และในปี 2559 มีการขยายธุรกิจเพิ่มเติมเป็นการผลิตปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน และ ปลาแมคเคอเรลบรรจุกระป๋องเพื่อการส่งออกจนถึงปัจจุบัน บริษัทเล็งเห็นการเติบโตของตลาดปลากระป๋องในประเทศ และ กลุ่มประเทศCLMV บริษัทจึงได้เปิดตลาดปลากระป๋องในประเทศภายใต้แบรนด์ “ปาปี้” และ “ซุปเปอร์สตาร์”  เรา มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารกระป๋อง จึงได้มองหาพันธมิตรทางธุรกิจในการจัดจำหน่ายและทำการตลาด  โดยในที่สุดบริษัทได้ตัดสินใจร่วมมือกับ บริษัท เอที คอสเมติก จำกัด ในกลุ่มไทยซิน ซึ่งเป็นผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ในการในการจัดจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทย  และประเทศเพื่อนบ้านมากว่า 70 ปี

สำหรับที่มาของแบรนด์ปาปี้ ปาปี้ “PaPi” แปลว่า คุณพ่อ โดยต้องการสื่อว่า คุณพ่อคือหัวหน้าครอบครัวผู้ที่ต้องการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งก็หมายถึงคุณลูกค้านั่นเอง โดยแบรนด์ปาปี้มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 ชนิดประกอบด้วย 1.ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ 2.ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ 3.ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำเกลือ 4.ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำแร่ และ 5.ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำมันทานตะวัน

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวปลากระป๋องปาปี้ ซึ่งจัดขึ้นที่โชว์รูม TSI ไทยซินสแควร์ ใกล้สถานีบีทีเอสพระโขนง