19/04/2024

อร่อยริมทาง ไปกับเลดี้แตน

วันก่อนขับรถไปส่งลูกชายแถวลาดพร้าว 107 ระหว่างรอลูกไปซ้อมเต้น ก็ขับไปหาร้านนั่งชิลล์รอ แต่หาที่จอดรถริมถนนในซอยแทบไม่มีเลย วนอยู่หลายรอบ เลยขับเข้าซอยเล็กๆ 107 แยก 13 เข้าซอยไปนิดนึงทางชวามือเหลือบไปเห็นซุ้มต้นไม้มากมายประดับประดาตกแต่งเป็นสวนสวย แวบแรกคิดว่าเป็นร้านขายต้นไม้ แต่ม่ายช่าย มองไปมองมามุมขวาทางเข้าจะมีแผ่นป้ายรูปเครื่องดื่ม เลยประมาณว่าต้องมีคาเฟ่ลับๆแอบซ่อนอยู่ภายในร่มไม้นั่นแน่นอน เลยจอดรถเมียงมองไปด้านใน ก็เห็นคุณผู้ชายคนนึงเดินออกมา เราเลยรีบถามว่าเป็นร้านกาแฟหรือร้านอาหารรึเปล่า ชายหนุ่มใหญ่ผู้นี้รีบตอบว่าใช่ครับเป็นร้านกาแฟ และก็บอกให้เราถอยรถเข้าไปจอดในซองทางเดินของร้านกาแฟที่มีชื่อว่า  JameAim CoffeeDrip ( เจมส์เอม )

เมื่อจอดรถเรียบร้อยก็เดินไปหาที่นั่ง จะนั่งมุมไหนดีนะ มีหลายเวอร์ชั่นมํ๊กๆเลย จะนั่ง จะนอนก็ได้ เจ้าของร้านว่างั้น เราก็เดินไปตรงซุ้มกาแฟและดูเมนูหลากหลายของร้าน มีทั้งเครื่องดื่ม กาแฟสด ชา โกโก้ นมสด เครื่องดื่มอิตาเลียนโซดา และน้ำอัดลม (โนแอลกอฮอล์นะคะ) พร้อมขนมกรุปกรอบถุงๆ วางไว้ให้ซื้อกินเล่นๆ

จากนั้นก็มีการเดินเล่นชื่นชมกับความเก๋ไก๋มีเอกลักษณ์ของร้านกาแฟที่ไม่เหมือนใคร เหมือนอยู่ในสวนธรรมชาติที่มีต้นไม้ประดับประดามากมาย และมีมุมของเก่าหลากหลายมุมที่เจ้าของร้านว่าสะสมมานานหลายสิบปี อย่างเช่นเทปคาสเซท โมเดลการตูนต่างๆ กีตาร์ตัวจิ๋ว และเฟอร์นิเจอร์บางอย่างก็ไปหาซื้อมาจากต่างจว. แล้วนำมาประยุกต์ทำเป็นโต๊ะ เก้าอี้ หรือชั้นวางของต่างๆ ได้อย่างลงตัว และสวยงามตามธรรมชาติจริงๆค่ะ

เจ้าของร้านกาแฟหนุ่มใหญ่มีชื่อว่าคุณหน่อย ธนยศ ศรีเรืองปภาดา ได้เล่าให้ฟังว่าร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 2 ปีกว่า ซึ่งอยู่ในช่วงโควิด ก่อนหน้านั้นคุณหน่อยทำงานเกี่ยวกับอีเว้นต์ต่างๆ ทำพร๊อบให้งานละคร งานโฆษณา รวมทั้งเคยทำบริษัทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่มีชื่อเสียงมาแล้ว แต่พอช่วงโควิด ก็ไม่มีงาน เลยหาไรทำไปเรื่อย ด้วยว่าคุณหน่อยอาศัยอยู่กับลูกสาวหนึ่งคน ต้องรับส่งลูกสาวไปเรียนบ้าง จึงอยากเปิดร้านเล็กๆที่หน้าบ้านที่อยู่ โดยค่อยๆ ทำและตกแต่งไปเรื่อยๆ ก็กลายมาเป็นร้านกาแฟแนววินเทจแบบธรรมชาติมากๆ ซึ่งชื่อร้าน Jame มาจากชื่อลูกชาย ส่วน Aim เป็นชื่อของคุณลูกสาวค่ะ

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากมาย ดูจากภาพเองก็แล้วกัน แต่ขอคอนเฟิร์มทั้งสถานที่ บรรยากาศที่สบายๆ ชิลล์ๆ นั่งนอนได้ตามอัธยาศัยค่ะ ส่วนเครื่องดื่มก็แน่นอน อร่อยลงตัวทีเดียวล่ะค่ะ สำหรับใครที่ขับรถ หรือไปแถวลาดพร้าว 107 ก็ลองแวะไปนั่งร้าน JameAim CoffeeDrip เข้าซอยแยก 13 นิดเดียวขวามือ คุณหน่อยเจ้าของร้านน่ารัก ใจดีสุดๆ เลยค่า เพราะนั่งดื่มกาแฟลาเต้หนึ่งแก้ว คุยกันถูกคอ ตอนกลับแถม อิตาเลียนโซดาให้อีก 1 แก้ว ต้องบอกว่าถูกใจใช่เลยยยย

สำหรับเมนูที่ร้าน JameAim CoffeeDrip มีมากมายนะคะ สนใจจะเข้าไปสอบถามรายละเอียดเวลาเปิดปิดหรือสอบถามเส้นทางได้ที่ Tel : 0929454253, 0870886944 FB :  JameAim CoffeeDrip IG : Jame Aim_CoffeeDrip ( เปิดบริการ 9.00-21.00 น. )

Review By
DayByDayStory