03/05/2024

Review By DayByDayStory

ทริปนี้ DayByDayStory จะพาคุณไปพบกับความอลังการงานสร้างของร้านอาหารจีนสู่ต้าเสีย หม่าล่าชาบูหม้อไฟ ที่อร่อยที่สุดในจักรวาล พบกับบรรยากาศโรงเตี๊ยมจีนที่สวยงามที่สุดเท่าที่เคยรีวิวมา

สู่ตาเสียมีต้นตำรับมาจากเมืองเฉินตู ได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์หม่าล่าหม้อไฟที่ดีที่สุดติดอันดับท็อปเท็นของประเทศจีน ปัจจุบันสู่ต้าเสียมีสาขามากกว่า 600 สาขาทั่วโลก สำหรับสาขาประเทศไทยที่เราจะพาไปสัมผัสนี้ เพิ่งเปิดล่าสุดสำหรับชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ทึ่งกันถึงความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ มีความสวยงาม และมีความอร่อยที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยการตกแต่งแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณ ช่างมีความวิจิตร งดงาม ตามแบบฉบับจีนโบราณมากๆ อีกทั้งอาหารของที่นี่ ยังเป็นต้นตำรับความอร่อยจากเฉินตูอีกด้วยค่ะ

สู่ตาเสียเปิดบริการแล้วที่ Crystal Degign Center (CDC) ซึ่งตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-01.00 น. ทุกวัน ที่นี่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ร้านอาหารหม่าล่าเท่านั้น แต่ยังเป็นแลนด์มาร์คสำหรับคนรักหม่าล่าชาบูหม้อไฟ ที่ต้องการพื้นที่ในการมารับประทานอาหารอย่างเริดหรู เสมือนหนึ่งได้เข้าไปยังโรงเตี๊ยมจีนยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ ตัวอาคารของสู่ต้าเสีย สวยตระหง่านตาบนพื้นที่ถึง 1609 ตารางเมตร มีทั้งหมด 3 ชั้น สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 362 ท่าน มีห้องวีไอพีอีกต่างหากถึง 15 ห้อง

พวกเราได้รับเชิญไปรีวิวความอร่อยครั้งนี้ ได้ชมบรรยากาศโรงเตี๊ยมจีนที่งดงามตั้งแต่ด้านหน้าของโรงเตี๊ยม ไปจนถึงห้องวีไอพีที่รองรับลูกค้าได้ 8-10 ท่านเลยนะคะ แต่ละห้องจะมีการตกแต่ง ประดับประดาความเป็นจีนโบราณ ไม่ว่าจะเป็นภาพ ตัวอักษร โต๊ะ เก้าอี้ ทุกอย่างถูกบรรจงสรรค์สร้างมาเพื่อให้การรับประทานอาหารที่นี่ไม่ใช่เพียงแค่อร่อยอย่างเดียว แต่ได้พบกับบรรยากาศที่หาได้ยากเหลือเกินในประเทศไทยอีกด้วย

พูดคุยกันถึงเรื่องบรรยากาศไปแล้ว ที่สำคัญต่อจากนี้คือเรื่องของอาหารการกินนั่นเองค่ะ ต้องบอกต่อแบบประกาศให้โลกรู้ว่า อร่อยจริงจัง อร่อยสุดๆ และอร่อยที่สุดในโลกเท่าที่เคยรับประทานหม่าล่าชาบูมา

สำหรับเมนูของสู่ตาเสีย มีหลากหลายมากๆ แต่ที่มีความ EXCLUSIVE เฉพาะ MEMBER ที่เราจะขอพูดถึงก่อน เพราะเป็นซิกเนเจอร์และมีความหมายเป็นพิเศษ นั่นคือเมนู 8 เซียน ซึ่งเป็นเมนูที่โอบล้อมไปด้วยมังกรสีทองที่แสดงถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทอง บารมี ความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต มังกรที่พ่นละอองแห่งความปรารถนา เมื่อคุณได้รับประทานเมนูนี้ ประหนึ่งว่าได้รับคำอวยพรให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มั่งคั่งร่ำรวย จากวัตถุดิบทั้ง 8 อย่างที่ทรงคุณค่าและคุณภาพ จากการคัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมค่ะ

เมนูต่อไปคือเมนูอาหารของสู่ตาเสีย ที่เรียกว่า เมนูวงแหวนมังกร ถือเป็นเอกลักษณ์ของร้านสู่ต้าเสียเลยล่ะค่ะ ลูกค้าที่มาร้านนี้จะต้องสั่งเมนูนี้เป็นอันดับแรก วงแหวนมังกร เป็นเมนูเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่วางบนแผ่นไม้ครึ่งวงกลมอย่างปราณีต วางประกบกันเป็นวงกลม รายล้อมรอบหม้อไฟหัวมังกร สำหรับวงแหวนมังกรนี้ เราจะเรียกว่าซิกเนเจอร์แพลตเตอร์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ แพลตเตอร์ธรรมดา(Platter) และแพลตเตอร์คอมโบ (Platter Combo) ซึ่งความแตกต่างของทั้งสองแบบนี้ ขึ้นอยู่กับปริมาณเท่านั้นแต่ความอร่อยมากเท่ากันค่ะ

สำหรับเมนู Platter ทั้งสองแบบนี้ ได้แก่

เมนู Platter ได้แก่ เนื้อวากิว A4 + หมูดำสเปนไอเบอริโก้ เนื้อวากิวออสเตรเลีย + หมูดำคุโรบูตะ หมูดำไอเบอริโก้ + หมูสามชั้น เนื้อริบอาย&เสือร้องไห้ เนื้อริบอาย&เนื้อแกะ เนื้อแกะ&หมูสามชั้น เนื้อริบอาย&หมูสามชั้น

เมนู Platter Combo ได้แก่
วากิวญี่ปุ่นA4 & หมูดำสเปนไอเบอริโก คอมโบ
หมูดำสเปนไอเบอริโก&สามชั้น คอมโบ
เนื้อริบอาย&เสือร้องไห้ คอมโบ
เนื้อริบอาย&เนื้อแกะ คอมโบ
เนื้อแกะ&หมูสามชั้น คอมโบ
เนื้อริบอาย&หมูสามชั้น คอมโบ
วากิวออสเตรเลีย&หมูคุโรบูตะ คอมโบ

ส่วน ชุดผักรวมมิตร ก็มีผักมากมายหลากหลายสายพันธ์ ทั้งมันฝรั่ง เผือก ผักกาดขาว เห็ดหอม กระหล่ำปลี รากบัว เห็ดเข็มทอง ข้าวโพด แครอท ข้าวโพดอ่อน คื่นช่าย ผักชี ฯลฯ

เมนูต่อมาที่อร่อยบอกต่อเลยก็คือ หมูทอดจอมยุทธ์ หมูหมักหม่าล่าทอดกรอบ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนู Signature ของร้าน เมื่อมาที่ร้านสู่ต้าเสียต้องสั่งทุกโต๊ะเช่นกัน เป็นเมนูอาหารทานเล่นชิลๆ แต่อร่อยล้ำเกินบรรยายค่ะ

กุ้งหยินหยาง เมนู Hot Selling ของร้านสู่ต้าเสีย เป็นเมนูแฮนด์เมดของทางร้าน พนักงานจะปั้นให้เป็นลูก แล้วลงในนําซุปทีต้าเสียต้องการ จานนึงมี2 รสชาติสีขาวคือรสดังเดิมและสีส้มคือรสพริกไทย เป็นเหมือนหยินและหยาง มี 2 รสชาติในจานเดียว

ไข่กุ้งแฮนด์เมด เมนูขายดีของร้านสู่ต้าเสีย เป็นลูกชินกุ้งแฮนด์เมดผสมไข่กุ้งสูตรพิเศษของทางร้าน

ซีโครงหมูหมักหม่าล่า จัดเป็นเมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย แนะนําให้ลงในนํ้าซุปหม่าล่าเพื่อไม่ให้ซุปอื่นเสีย รสชาติ เป็นเมนูที่ต้องลงหม้อก่อนเมนูอื่นๆ เพราะใช้เวลาต้ม 20 นาทีหากชอบเปื่อยๆ แนะนําให้ต้มเป็นเวลา 40 นาที

เนื้อนุ่มจุ่มนม เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เมนูนี้สามารถให้น้องพนักงานช่วยเทนมหมักก่อนลงหม้อได้ค่ะ เทนมราดบนเนื้อให้ทัว หมักไว้ประมาณ 3 นาทีก่อนลงหม้อ

เนื้อวัวจอมยุทธ์ เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เสิร์ฟเป็นไม้สามารถลงหม้อได้ทั้งไม้เลยค่ะ ใช้เวลาลวกประมาณ 3-5 นาทีควรลงในหม้อที่มีนํ้ำซุปหม่าล่าเท่านั้น เพื่อไม่ให้นํ้าซุปอื่นเสียรสชาติ

ไส้เป็ดหิมะ เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสียอีกหนึ่งเมนู เทคนิคในการทานคือให้จุ่ม 8 ครัง (10-15 วิ) เพื่อให้ไส้เป็ดสุกกําลังดีกรอบ อร่อย หากลวกนานเกินไปจะไม่ได้ Texture ในการรับประทานนะคะ

ตับหมูต้าเตา เมนู Signature ของสู่ต้าเสียเสิร์ฟมาในรูปแบบของหุ่นฝึกไม้หย่งชุน แท่นไม้ที่ใช้ฝึก การต่อสู้วรยุทธ เทคนิคในการทานคือให้จุ่ม 8 ครัง (10-15 วิ)

เซี่ยงจี เมนู Signature ของร้านสู่ต้าเสีย เสิร์ฟมาในกระทะเหล็กจอมยุทธ เทคนิคในการทานคือให้จุ่ม 8 ครัง (10-15 วิ) จะมีรสชาติกรึบๆ กรอบๆ เหมาะสําหรับคนชอบทานเครื่องใน

ดอกลิ้นวัว เมนูลิ้นวัวที่ถูกนํามาทําเป็นดอกไม้ทั้งหมด 3 ดอก มีการจัดวางอย่างพิถีพิถันวิจิตสวยงาม สามารถลงหม้อให้ดอกลิ้นวัวเป็นดอกไม้ที่ค่อยๆบานสะพรั่งในนํ้าซุป

ลูกชิ้นหมูเห็ดหอมแฮนด์เมด ลูกชิ้นหมูเห็ดหอมสไตล์จีน เป็นเมนูขายดีของร้านสู่ต้าเสีย เมนูนี้สามารถให้พนักงานบริการลงหม้อให้ได้เลย

เกี๊ยวหมูแฮนด์เมด เมนูขายดีประจําร้านสู่ต้าเสีย เกี๊ยวหมูไส้แน่น รสชาติสไตล์จีน หอมนํ้ามันงา เมนูนี้ใช้ เวลาลวก 2-5 นาที

แผ่นแป้งบางๆรีดด้วยเครื่องเอามาต้มในหม้ออร่อยดี จะมีความนุ่มๆละมุนลิ้นดีค่ะ

บะหมี่แห้งเส้นเหนี่ยวนุ่มมากทางร้านทำเองใหม่สดทุกวัน จึงการันตีได้ว่าอร่อยแน่นอน

ในส่วนของน้ำซุป ทางร้านมีน้ำซุปที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร น้ำซุปที่เป็น Signature ของร้านคือ น้ำซุปหม่าล่า (เนื้อ) รสชาติเผ็ดร้อนเป็นเอกลักษณ์สไตล์เฉิงตู สำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อทางร้านมี น้ำซุปหม่าล่า (ผัก) ซึ่งอร่อยเด็ดไม่แพ้กัน อีกทั้งยังมีน้ำซุปที่เรียกว่าเป็น Thailand Signature ที่มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น นั่นคือคือ น้ำซุปต้มยำกุ้งน้ำข้น ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบความเผ็ดร้อนแบบไทยๆ เข้มข้นหอมเครื่องต้มยำ สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ด สู่ต้าเสียขอแนะนำ น้ำซุปคอลลาเจน ซุปกระดูกหมูคอลลาเจนหอมเข้มข้นมีประโยชน์ นอกจากนี้ยังมีน้ำซุปเห็ดและน้ำซุปมะเขือเทศที่รับรองว่ารสชาติดีเยี่ยม

ส่วนน้ำจิ่มหม่าล่าก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายรสชาติ อยากทานรสชาติไหน แบบไหน เผ็ดหรือไม่เผ็ดก็สามารถไปตักเอาเอง หรือจะเรียกพนักงานปรุงน้ำจิ้มมาให้เราก็ได้นะคะ

มาต่อกันที่เมนูของทอดและอาหารทานเล่นที่อยากจะแนะนำอีก 3 เมนูคือ

ยำเห็ดหูหนู เมนูนี้มีความพิเศษที่รสชาติของน้ำปรุงรสยำ หอมกลิ่นน้ำมันงา ครบรส ไม่ต้องเติมใดๆ ก็อร่อยเหลือล้ำค่ะ

ข้าวเหนียวทอดราดนํ้าตาลแดง อีกหนึ่งเมนูทานเล่นสไตล์จีนเสฉวนยอดฮิต รสชาติคล้ายๆแป้งโมจิทอดกรอบทานคู่กับ นํ้าจิ้มนํ้าตาลแดง หวานหอมอร่อย กรอบนอกนุ่มใน

หมั่นโถวทอด เมนูอาหารทานเล่นยอดฮิตอีกหนึ่งเมนู หมั่นโถวแฮนด์เมดทอดกรอบจุ่มนมข้น อร่อย เข้ากันอย่างลงตัว

และสุดท้ายเมนูของหวาน ซึ่งเป็นของหวานประจําร้านสู่ต้าเสีย ชื่อว่า ปิงเฟินวุ้นหิมะเสฉวน เป็นของหวานสไตล์เสฉวน ประกอบด้วยแตงโมเย็นเจี๊ยบหวานๆ ลูกเกด วุ้นหิมะ แผ่นบ๊วย เป็นเมนูดับร้อนที่ทําให้ชื่นอกชื่นใจได้อีกด้วยค่ะ

ทริปนี้ พวกเราอิ่มอร่อยจากเมนูหม่าล่าชาบูของสู่ตาเสียแล้ว บอกเลยว่าไม่ต้องบินไปไกลถึงเฉินตู หรือที่อื่นๆ อีก เพราะที่นี่ทีเดียว ตอบโจทย์ทุกความอร่อยและบรรยากาศได้ลงตัวที่สุดค่ะ

สำหรับลูกค้าที่สนใจจะไปรับประทานอาหารที่นี่ สามารถติดต่อสอบถามหรือจองโต๊ะได้ตามเบอร์โทรและช่องทางโซเชียลด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ

Shu Daxia Thailand (สู่ตาเสีย) ตั้งอยู่ที่ Crystal Design Center , 888, 1 Ladprao 87, Khlong Chan, Bang Kapi District, Bangkok 10240 Thailand Tel : 094 -491-3900 shudaxiath@fosco.co.th FaceBook : ShuDaxiaTH?mibextid=LQQJ4d

Review By Lady Tan