20/04/2024

คุณหญิงฟิโนล่า จาฏามระ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ QSCBC (ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อมะเร็งเต้านม และมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ) และเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนทำอาหารและเชฟแห่งภัตตาคาร บลู เอเลเฟ่นท์ และในฐานะทูตกิตติมศักดิ์ของโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม ภายใต้ QSCBC (ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อมะเร็งเต้านม และมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ)  ได้จัดกิจกรรม “Thai Food is Medicine” เพื่อระลึกถึงการรณรงค์ต่อต้านโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอันดับ 1 ของผู้หญิงไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ อาหารที่อร่อยที่สุด คือ อาหารไทยที่มีสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระโดยในปีนี้ได้นำสมุนไพร อาทิ ฝาง ขมิ้น ส้มแขก ใบชะพลู ใบชะคราม มาสร้างสรรค์เป็น “PINK RIBBON MENU” อาหารดีมีประโยชน์ ประกอบด้วย  ช่อชมพูไส้เห็ดทรัฟเฟิล  เมี่ยงบัวหลวงปลาเทราต์รมควันโครงการหลวง  แสร้งว่ากุ้งแม่น้ำยำปลาดุกฟู  ต้มส้มขมิ้นปลากระพง  หมูฮ้อง จิ้มแจ่วน่าน  ข้าวเหนียวนึ่งไม้ฝาง  ส้มตำบีทรูท  แกงปูใบชะพลู ชะคราม  ทอดมันปลาพาเรอนากัน  เปียกสาคูไม้ฝางในลูกมะพร้าวอ่อน  หม้อแกงถั่วพิสตาชิโอ  พานาคอตต้าอโวคาโด้ซอสฟักข้าวกลิ่นกุหลาบ

บลู เอเลเฟ่นท์ บลู เอเลเฟ่นท์  สร้างสรรค์เมนูอาหารรสเลิศให้ได้ลิ้มลองความอร่อย จากเสน่ห์ปลายจวักของเชฟนูรอ โซ๊ะมณี  สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนทำอาหารและเชฟแห่งภัตตาคาร บลู เอเลเฟ่นท์ ผู้ที่หลงใหลในอาหารและวัฒนธรรมไทย ที่รังสรรค์อาหารไทยแท้ ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศจากโครงการหลวง  และชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทยออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แฝงด้วยอัตลักษณ์แห่งความไทย วิถีไทย และภูมิปัญญาไทย เผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักและประทับใจ ทั้งยังได้เลือกรสชาติอาหารที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นในการชิมอาหารไทย จึงเป็นที่ถูกปากจนเป็นที่นิยมชื่นชอบของชาวเบลเยียมและชาวต่างชาติในประเทศเบลเยี่ยม  และขยายตัวอย่างรวดเร็วจนทั่วยุโรปตะวันออกกลางและเอเชีย ครองใจทั่วโลกมากว่า 40 ปี

บลู เอเลเฟ่นท์ เปิดบริการเป็นครั้งแรก ในปีพ.ศ. 2523 โดยเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ และคู่สมรส-คุณคาร์ล สเต็ปเป้ พร้อมด้วยหุ้นส่วนอีก 2 ท่าน คือ คุณสมชาย เวโน และคุณสมบูรณ์ อินเสือศรี
-ปี 2545 เปิดร้านอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ และโรงเรียนสอนทำอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ สาขากรุงเทพ
ปี 2549 ก่อตั้ง บริษัท บลู สไปซ์ จำกัด ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแกง เครื่องปรุงรส ทั้งน้ำพริก และซอสปรุงรสระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ บลู เอเลเฟ่นท์ จำหน่ายกว่า 45 ประเทศทั่วโลก
ปี 2553 เปิดร้านอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ และโรงเรียนสอนทำอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ สาขาภูเก็ต
ปี 2565 ร้านอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ และโรงเรียนสอนทำอาหารบลู เอเลเฟ่นท์ สาขาภูเก็ต รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยและอาเซียน Thailand MICE Venue Standards หรือ TMVS