20/05/2024

ติ๊ก-ใหม่ ยกทีมเหล่าคนดังสร้างปรากฏการณ์ #ยุควานร ร่วมกาล่าเปิดตัวภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยฟอร์มยักษ์แห่งปี“Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” ก่อนฉายจริง 9 พฤษภาคมนี้

สร้างปรากฏการณ์ทั้งในจอและนอกจอ เมื่อ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม Gala & Press Screening “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” ชวนคนดังทั้ง ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี, ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, วินนี่-ธนวินท์ ผลเจริญรัตน์, สตางค์-กิตติภพ เสรีวิชยสวัสดิ์ และแก๊งพาวเวอร์พัฟเกย์ ร่วมท่องไปในอาณาจักรแห่งพิภพวานร ณ Paragon Cineplex สยามพารากอน ก่อนยกทัพวานรบุกโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั่วประเทศ 9 พฤษภาคมนี้

ภาพยนตร์เรื่อง “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ เป็นหนึ่งใน 4 ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ช่วงซัมเมอร์ 2024 ก่อนจะตามด้วยแอนิเมชันที่โดนใจคนทุกวัยอย่าง Disney & Pixar “Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” ที่จะเข้าฉายในวันที่ 12 มิถุนายน ภาพยนตร์คู่หูซูเปอร์ฮีโร่สุดแสบ Marvel Studios “Deadpool & Wolverine เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน” เข้าฉาย 24 กรกฎาคม และความสยองสุดโหดจาก 20th Century Studios’ Alien: Romulus ที่จะเข้าฉายวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เรียกว่าเป็น 4 เรื่อง 4 รสชาติที่ไม่ควรพลาดชมในโรงภาพยนตร์ปีนี้

ทั้งนี้ “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” เป็นการกลับมาอีกครั้งของมหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยไซไฟฟอร์มยักษ์จาก 20th Century Studio ภาคใหม่ล่าสุดของจักรวาล Planet of the Apes แฟรนไชส์ภาพยนตร์ระดับตำนานที่สร้างชื่อมาแล้วในไตรภาคก่อน ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เล่าถึงยุคใหม่ที่วานรเป็นใหญ่ในโลก และมนุษย์กลายเป็นผู้ถูกล่า บรรยากาศภายในงานกาล่าฉลองการเปิดตัวจึงถูกเนรมิตให้ตื่นตาด้วยภาพของเมืองที่รกร้าง เต็มไปด้วยป่าและเถาวัลย์ เหมือนหลุดไปอยู่ในยุควานรที่อารยธรรมของมนุษย์ถูกละทิ้งและทุกอย่างถูกยึดครองโดยธรรมชาติ

หนึ่งในไฮไลต์ของงานนี้คือการเปิดเวทีพูดคุยกับเหล่าคนดังซึ่งเป็นแฟนตัวยงของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Planet of the Apes และ 20th Century Studio ทั้ง ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ที่เผยว่า ด้วยความรักธรรมชาติและชอบในหนังแนวแอ็กชันผจญภัย จึงติดตามมหากาพย์ภาคต่อของ Planet of the Apes มาตลอด “ส่วนตัวเป็นคนชอบเข้าป่า ไปอยู่กับธรรมชาติ ได้เห็นสัตว์ป่าน้อยใหญ่มามาก เลยชอบดูหนังที่มีสัตว์ต่าง ๆ เป็นตัวนำอยู่แล้ว อย่าง Planet of the Apes ก็ชอบ เพราะได้เห็นเหล่าเอปโลดแล่นเป็นตัวเอก ทั้งยังมีสัตว์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอุรังอุตัง กอริลล่า และในภาคใหม่นี้ยังมีเหยี่ยวเข้ามาด้วย นอกจากนี้ที่ทำให้ประทับใจมากคือเหล่านักแสดงที่แสดงเป็นวานร ซึ่งถ่ายทอดบุคลิกท่าทางได้เหมือนกับวานรมาก ทำให้รู้สึกสมจริงทุกครั้งที่ได้ดู” ติ๊กกล่าว

ด้านนักแสดงสาวสวย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ชื่นชอบในความทุ่มทุนสร้างแบบอลังการงานสร้างของภาพยนตร์จาก 20th Century Studios เป็นทุนเดิม บอกว่า “ใหม่ตั้งตารอภาพยนตร์เรื่อง “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” เพราะรู้มาว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Avatar : The Way of Water มาทำให้วานรมีชีวิต เลยคิดว่าภาพต้องสวย และน่าตื่นตาตื่นใจแน่นอน และเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ต้องเข้าไปดูในโรงภาพยนตร์เท่านั้นจริง ๆ จะได้ดื่มด่ำกับความยิ่งใหญ่ตระการตาอย่างเต็มที่”

นอกจากนี้ยังมีสองหนุ่ม วินนี่-ธนวินท์ ผลเจริญรัตน์ และ สตางค์-กิตติภพ เสรีวิชยสวัสดิ์ รวมถึงแก๊งสุดฮา หนุ่ม-ใหม่-เต้-อาร์ต พาวเวอร์พัฟเกย์ ที่มาเสริมทัพการันตีความสนุกของ “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร”

“งานภาพ วิชวลเอฟเฟ็กต์ ดีงามมาก แฟน ๆ ตั้งตารอที่จะดูฉากปัง ๆ กับเหล่าวานรที่สมจริงในเรื่องนี้ได้เลย” วินนี่เผย สำทับด้วยสตางค์ที่บอกว่า “ผมชอบที่เนื้อเรื่องสนุกเข้มข้นมากทุกภาค และยังมีมีนัยยะต่าง ๆ ให้คนดูคิดตามไปด้วย ทำให้ประทับใจ จนกลายเป็นภาพจำว่าถ้าเป็นชื่อ Planet of the Apes ต้องสนุก เข้มข้น คอนเฟิร์มว่าภาคนี้สนุกไม่แพ้ภาคก่อน ๆ แน่นอน”

เต้-อาร์ต-ใหม่-หนุ่ม พาวเวอร์พัฟเกย์ ร่วมสร้างสีสันในงาน ส่วนเหล่าพาวเวอร์พัฟเกย์ที่ชอบหนังแอ็กชันผจญภัยอยู่แล้ว เสริมว่า “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” เป็นหนังครบรส ไม่ใช่แค่ฉากแอคชัน แต่ยังมีความดราม่า ผจญภัย และภาคนี้ยังเป็นยุคใหม่ นำด้วยตัวละครใหม่ เป็นการเล่าถึงยุคหลังจากซีซาร์ ที่เราจะได้เห็นพัฒนาการของเหล่าวานรว่าหลังจากยึดโลกนี้ ขึ้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีอำนาจสูงสุดแทนที่มนุษย์แล้วจะเป็นยังไงต่อ ซึ่งไม่จำเป็นต้องดูภาคก่อนก็สนุกและดูรู้เรื่อง”

สำหรับการชมภาพยนตร์ “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” รอบสื่อมวลชนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีสื่อมวลชนร่วมรับชมจนเต็มทุกที่นั่ง โดยต่างชื่นชมทั้งในด้านของเนื้อหาที่สดใหม่ แต่ยังคงความสนุกเข้มข้นไม่แพ้ภาคก่อน ๆ และโปรดักชันที่สมบูรณ์แบบ ตระการตาเหล่าวานรที่สมจริงยิ่งกว่าเดิม นับเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีที่คุ้มค่าแก่การรอคอย

โดย “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” คือมหากาพย์บทใหม่ของจักรวาล Planet of the Apes ที่กลับมาพร้อมความสนุกเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวในอีกหลายร้อยปีต่อมา หลังจาก “ซีซาร์” พาเหล่าวานรแย่งชิงอำนาจจากมนุษย์และขึ้นเป็นใหญ่ในโลกใบนี้ จนผ่านไปหลายเจเนอเรชั่นเหล่าวานรได้สร้าวัฒนธรรมของตัวเองจนเกิดเป็นสังคมวานรกลุ่มต่างๆ ขณะที่มนุษย์เป็นเพียงชนกลุ่มน้อยที่ต้องหลบซ่อนอยู่ในมุมมืด ช่วงเวลานั้นทายาทผู้นำเผด็จการของเหล่าวานรได้พยายามสร้างอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่และค้นหาร่องรอยของเทคโนโลยีที่มนุษย์เคยสร้างไว้เพื่อยึดครองโลก ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำสูงสุด ทว่ากลับมีวานรหนุ่มนอกรีตตั้งคำถามถึงอดีตทั้งหมดที่เคยได้เรียนรู้มาและตัดสินใจเลือกเดินในเส้นทางที่แตกต่าง ซึ่งจะกำหนดอนาคตระหว่างวานรและมนุษย์ โดยมีหญิงสาวคนหนึ่งเป็นกุญแจดอกสำคัญ นำไปสู่มหากาพย์การต่อสู้และผจญภัยครั้งใหม่

นอกจากนี้ “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” ยังเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอผู้สร้างเดียวกับ Avatar: The Way of Water จึงโดดเด่นด้วยฉากและบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งฉากต่อสู้ แอ็กชัน และการผจญภัย โดยเน้นการถ่ายทำในฉากและสถานที่จริง ผสมผสานการใช้วิชวลเอฟเฟ็กต์ให้ทุกฉากดูยิ่งใหญ่ตระการตา รวมถึงการใช้เทคโนโลยี Performance Capture อันล้ำสมัยช่วยสร้างภาพให้เหล่านักแสดงกลายเป็นวานรที่สมจริง ตั้งแต่รายละเอียดของเส้นขน จนถึงอารมณ์ความรู้สึกบนสีหน้า จึงเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ควรค่าแก่การชมในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้ดื่มด่ำกับทุกรายละเอียดการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มอิ่ม

เปิดประสบการณ์ความสนุกตื่นเต้นครั้งใหม่ไปกับ “Kingdom of the Planet of the Apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร” ที่จะพาทุกคนไปผจญภัยในยุควานร พร้อมระทึกกับการต่อสู้ระหว่างเหล่าวานร และลุ้นกับการอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ 9 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ และระบบ IMAX ทั่วประเทศ

โซเชียลมีเดีย:
X : @20thCenturyTH
Instagram : @20thCenturyStudiosTH
Facebook : @20thCenturyStudiosTH
Youtube : @20thCenturyStudiosTH