26/04/2024

ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก…. คุณโบ พัทธมน ทายาท gen3 ของตระกูล เมฆะวรากุล นอกจากจะบริหาร เคป ดารา รีสอร์ท พัทยาจนประสบความสำเร็จเป็นโรงแรมในใจของใครหลายๆคนแล้ว เจ้าตัวยังได้หันไปลงทุนธุรกิจส่วนตัวซึ่งเป็นโรงเรียนอนุบาลนานาชาติใจกลางเมืองพัทยา บนพื้นที่สีเขียว 3 ไร่ ซึ่งกำลังจะเปิดในช่วงสิงหาคม 2565

คุณโบได้กล่าวว่า “0-6 ปีแรก เป็นช่วงทองของการสร้างตัวตนที่เป็นรากฐานสำคัญของชีวิตมนุษย์ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ตัวตนและจิตใจเราเป็นอย่างไรในทุกวันนี้นั้น โดยมากคือถูกสร้างเสร็จตั้งแต่เราอายุ 6 ขวบแล้ว หลังจากนั้นเป็นการเรียนรู้เรื่องทักษะและความรู้ใหม่ๆเพื่อประกอบวิชาชีพ ตนเคยคิดว่าเด็กเล็กไปโรงเรียนก็ไปเล่น เรียนรู้สังคม ไปเรียนโรงเรียนอะไรก็ได้ แต่เมื่อได้ศึกษาเพิ่มเติมจึงรู้ว่าไปโรงเรียนเพื่อไปเล่นก็จริงเพราะเด็กเล็กเรียนรู้ผ่านการเล่น แต่ในเมื่อช่วงนี้เป็นช่วงทองของพัฒนาการ จึงจำเป็นมากๆที่จะพาลูกไปสู่สังคมโรงเรียนที่มีคุณภาพ มีความสามารถในการวิเคราะห์ความแตกต่างของเด็ก และช่วยฟื้นฟูในสิ่งที่เด็กคนนั้นๆพร่องไป สามารถพัฒนาให้เด็กเล็กมีศักยภาพมากที่สุดในความสามารถของเค้า เพื่อให้เค้าพร้อมจะโตไปรับ skill / knowledge ใหม่ๆ และรับมือกับภาวะการณ์ที่แตกต่าง (disruptions) ในอนาคต จึงอยากสร้างโรงเรียนที่มีบุคลากรที่มุ่งเน้นในเรื่องนี้ พร้อมไปกับการสร้างเด็กให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ กล่าวคือมีหัวใจที่สามารถรักตัวเอง และเผื่อแผ่ความรักไปยังผู้อื่นและสิ่งแวดล้อมได้”

“ตั้งแต่มีลูกมาก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Human truth หรือความจริงของมนุษย์ตามธรรมชาติและสัญชาตญาณมากขึ้น รู้สึกเลยว่าไม่ว่าโลกจะดำเนินไปไกลแค่ไหน คุณค่าของความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องรักษาและหวงแหนไว้ ตนจึงเริ่มมีความคิดที่อยากจะเปิดโรงเรียนเองโดยใช้จิตวิญญาณความเป็นแม่ที่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก รวมถึงการวางรากฐานจิตใจที่เข้มแข็ง มั่นคง และเปี่ยมด้วยความรัก ควบคู่ไปกับระบบการศึกษาที่ได้มาตรฐานนานาชาติ พร้อมเตรียมลูกให้ใช้ชีวิตในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้อย่างดีและมีความสุข”

Lovell International โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่เรารัก รู้จักรักเป็น โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์วางแนวทางการเรียนรู้ภายใต้แนวคิดของการ ‘รู้จักรักตนเอง’ โดยการเปิดโอกาสให้เด็กมีอิสระทางความคิด มีโอกาสได้คิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เรียนรู้และเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลง รับมือและรู้จักความยืดหยุ่น ทั้งหมดนี้เพื่อสร้าง Self-esteem ซึ่งเป็นบันไดก้าวแรกไปสู่ Self-love เมื่อรักตัวเองจากภายในได้แล้ว สิ่งที่จะตามมาคือการรู้จักส่งต่อความรักสู่ภายนอก มีความเอื้ออาทร ให้เกียรติและรักผู้อื่นเป็น ทั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การส่งต่อความรักจากคนสู่คน แต่จะสามารถไปได้ไกลถึงสิ่งรอบตัว ธรรมชาติ และสังคมภายนอกได้ ผู้เรียนจะสามารถใช้ศักยภาพที่ตนเชื่อมั่น กล้าที่จะคิดเพื่อเกิดความสร้างสรรค์ (Creativity) ภายใต้การปลูกฝังแนวคิดของการเคารพตนเอง และผู้อื่น (Healthy Boundary) ผ่านการเรียนรู้ถึงความยืดหยุ่น (Resilience) เพื่อสามารถตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างเหมาะสมและมีความสุข

โรงเรียนตั้งอยู่ที่ถนนพัทยา-นาเกลือ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยอาคารมีการออกแบบและตกแต่งในคอนเซ็ปต์บ้านต้นไม้ นอกจากความสวยงามและสบายใจที่ผู้มาเรียนจะสัมผัสได้แล้ว ยังซ่อนรายละเอียดสำคัญในการออกแบบอีก คือ ทุกส่วนของการเรียนรู้ทั้งในและนอกอาคารถูกออกแบบโดยใช้หลักในการเสริมสร้าง EF (executive functions)ทั้ง 9 ข้อ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญที่สุดของเด็กใน gen alpha ทั้งบ้านต้นไม้ที่สามารถให้เด็กๆ ปีนป่ายได้ บ่อบอล สระว่ายน้ำ splash pool สวนผักและสวนดอกไม้ออแกนิค bug school สวน key hole เพื่อเรียนรู้การรีไซเคิล musical wall ห้องเรียนศิลปะ และ cooking school

 โรงเรียนเลือกใช้หลักสูตร EYFS (Early Years Foundation Stage) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่แพร่หลายของประเทศอังกฤษ จุดเด่นของหลักสูตรนี้คือการให้ความสำคัญกับความแตกต่างของเด็กทุกคน เพื่อที่จะสามารถช่วยปรับปรุงจุดด้อยได้ทันเวลาในช่วงทองของการเติบโตนี้ เด็กจะได้ โตไปเป็นผู้นำแถวหน้าของสังคมได้อย่างมั่นใจและมีความสุข EYFS ยังเป็นหลักสูตรที่มีการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาตลอดทุกปีเพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตในโลกปัจจุบันและอนาคตของเด็ก

โรงเรียนมีกำหนดเปิดทำการในปีการศึกษา 2022-2023 ที่จะถึงนี้ (ช่วงเดือนสิงหาคม) สำหรับใครที่สนใจหรือต้องการจะสมัครเรียน สามารถลงทะเบียนสมัครหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ website www.lovellschool.ac.th ทางโรงเรียนจะจัด open house เพื่อให้ข้อมูลและตอบคำถามผู้ปกครองที่สนใจในปี 2022 นี้ และสำหรับการเข้าชมโรงเรียนจะเปิดให้เข้าชมได้ในเดือนมิถุนายน 2022 เป็นต้นไป