23/04/2024

Review Garden Cliff Resort & Spa Pattaya By Tan

พูดถึงเมืองพัทยา เมืองชายทะเลที่ใครๆก็อยากใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนมาเที่ยวที่นี่กันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะใช้เวลาในการเดินทางชั่วโมงกว่าก็ถึง แต่ถ้ามาแล้วต้องการพักแบบไม่ธรรมดา ก็ต้องเลือกโรงแรมที่ให้ได้มากกว่าห้องพักนอนธรรมดาจริงมั้ยคะ ที่ว่าไม่ธรรมดาเป็นยังไง

ขอแนะนำโรงแรมนึงที่มีมนต์เสน่ห์แห่งปฏิมากรรมที่งดงามมาก และยังมีชายหาดส่วนตัวอีกด้วย ที่แห่งนี้คือโรงแรมการ์เด้น คลิฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งตั้งอยู่บนหาดวงพระจันทร์อันเงียบสงบ ของพัทยาเหนือ ห่างจากสีสันของตัวเมืองพัทยาเพียงไม่กี่นาที เพียงเลี้ยวเข้าเส้นพัทยานาเกลือ ซอยที่ 16 แล้วตรงมาจนสุดซอย จะพบกับรีสอร์ตขนาดกลาง สงบร่มรื่นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว

เริ่มต้นเข้ามาหน้าโรงแรม ก็พบกับปฏิมากรรมอันงดงาม ซึ่งเป็นรูปปั้นม้านิลมังกรกับสุดสาครซึ่งเป็นตัวละครจากวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีของกวีเอกสุนทรภู่ ุสุดสาครบนหลังม้านิลมังกรขนาดใหญ่โลดแล่นอยู่บนธารน้ำ ถูกจัดวางไว้ด้านหน้าโรงแรมแบบโดดเด่นมาก พอเดินขึ้นมาบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ซึ่งเป็นโถงใหญ่กว้างขวาง ก็ต้องว๊าวกับบรรยากาศที่มองออกไปด้านหน้าเป็นเวื้งทะเลไกลโพ้น พร้อมสระว่ายน้ำที่สวยหรูถึง 2 สระ ซึ่งถูกโอบล้อมไว้ด้วยอาคารห้องพักชมวิวทั้งสองฝั่งซ้ายขวา ทำให้เรารู้สึกเหมือนต้องมนต์เสน่ห์ในบัดดล

ไม่รอช้าที่จะถ่ายภาพมุมต่างๆ ของบรรยากาศที่นี่ไว้เป็นที่ระลึก จากนั้นก็เช็คอินขึ้นห้องพัก ซึ่งถูกจัดไว้เป็นห้องดีลักซ์ซิวิว ภายในห้องพักถูกตกแต่งให้มีเอกลักษณ์ไทยๆ ผสมกับความทันสมัย ที่สำคัญมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ, โต๊ะเขียนหนังสือ, ทีวี ,อินเทอร์เน็ตไร้สาย, อ่างอาบน้ำ เครื่องเป่าผม เสื้อคลุมอาบน้ำและตู้เซฟในห้องพัก เมื่อมองออกไปนอกระเบียง ก็สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำและทะเลได้อย่างชัดเจนและสวยงามมาก รู้สึกได้สัมผัสธรรมชาติและไอแดดสายลม ที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสสัมผัสในเมืองกรุงอย่างกทม. เลย

เก็บสัมภาระต่างๆ บนห้องพักที่สวยหรูกันพอสมควรแล้ว ก็ได้เวลาลงสระว่ายน้ำ ถ่ายภาพ บลาๆๆๆๆ ที่ขอบสระกับเพื่อนๆ อย่างสนุกสนาน จนเหนื่อยก็กลับขึ้นห้องพัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ดูทีวี และก็หลับพักผ่อนอย่างมีความสุขบนที่นอนในฝัน ^^^

เช้าขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย ก็ได้เวลาไปห้องอาหารเช้าที่เป็นห้องใหญ่กว้างขวาง ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกับล็อบบี้แต่เป็นอีกด้านนึงของห้องที่เราพัก อาหารเช้าที่นี่เป็นอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายมากๆ มีทั้งข้าวต้ม ข้าวและกับข้าว ไข่ดาวหมูแฮม ไส้กรอก ออมเล็ต มีชา กาแฟ นม เครื่องดื่มเย็นๆ และอาหารสำหรับเด็กมากมายให้รับประทานกันแบบอิ่มอร่อยมื้อเช้าไปจนถึงบ่ายเลยค่ะ

จากนั้นเราก็ต้องเช็คเอ้าท์เดินทางกลับกรุงเทพซะแล้ว ซึ่งขอบอกเลยว่า 1 วัน 1 คืน ไม่เพียงพอที่จะเก็บเกี่ยวบรรยากาศของที่นี่ หากมีเวลามาพักซัก 2-3 วัน คงจะมีความสุขมากกว่านี้อีกหลายเท่านะคะ แต่ก็ติดภาระกิจที่ต้องอำลาที่นี่ไปก่อน และคงจะต้องหาโอกาสมาพักให้หนำใจกว่านี้แน่นอนค่ะ

ตอนนี้ทางโรงแรมมีโปรโมชั่นปังๆ ซึ่งจองและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2564 (และในช่วงวันหยุดยาวจ่ายเพิ่ม คืนละ 500 บาท ต่อห้องต่อคืน และ 1500 บาทช่วงวันที่ 24 ธันวาคม 2563 – 2 มกราคม 2564) ห้องแบบดีลักซ์  ราคาเพียง 1,599 บาท ต่อห้องต่อคืน รวมอาหารเช้าสำหรับสองท่าน ห้องแบบดีลักซ์ซิวิว ราคาเพียง 1,799 บาท ต่อห้องต่อคืน รวมอาหารเช้าสำหรับสองท่าน

โรงแรม Garden Cliff Resort & Spa Pattaya ตั้งอยู่เลขที่ 222/20 ซ.16 นาเกลือ ถ.พัทยานาเกลือ นาเกลือ บางละมุง, นาเกลือ/บางละมุง, พัทยา, ประเทศไทย, 20150 โทร 038 259 333

มีบริการรถรับ-ส่งจากรีสอร์ท ถึงวงเวียนปลาโลมาฟรี วันละ 5 รอบ ตามตารางเวลาของโรงแรม